Tại sao việc thay lốp xe nâng cũng như phụ tùng xe nâng đúng lúc là điều cần thiết? Đầu tiên, bạn có thể gặp phải tình trạng giảm hiệu suất nhiên liệu. Lốp bị mòn làm tăng thêm khối lượng công việc của người vận hành xe nâng, vì vậy họ mệt mỏi hơn và kém tập trung hơn. Cuối cùng, bạn có thể làm hỏng chính xe nâng nếu bạn hoãn thay lốp. Một số dấu hiệu hư hỏng lốp xe nâng sẽ cảnh báo bạn để thay lốp kịp thời.
Lốp đã mòn đến dòng mòn
Hầu hết các nhà sản xuất lốp xe nâng đều cung cấp vạch báo độ mòn. Đường này chiếm khoảng 20% kích thước lốp ban đầu. Sau thời điểm này, việc vận hành xe nâng sẽ gây thêm căng thẳng cho các bộ phận của nó, giảm mức tiết kiệm nhiên liệu và tăng rủi ro an toàn. Nếu cao su đã mòn đến vạch, hoặc lốp mòn đến đầu dòng chữ trên thành bên thì lốp cần được thay thế.
Một lượng đáng kể bánh mì đã bị mất
Giống như bạn kiểm tra lốp xe ô tô của mình, đánh giá chiều cao gai lốp trên lốp xe nâng để xác định xem nó có cần thay thế hay không. Nếu lốp bị hói, đã đến lúc cần thay thế.
Chunking có thể nhìn thấy
Nếu bạn liên tục chạy xe nâng qua các mảnh vỡ, các mảnh cao su lớn sẽ rơi ra khỏi lốp. Việc lắc lư có thể gây gập ghềnh cho người điều khiển, làm tăng sự mệt mỏi của họ và làm hỏng tải trọng. Bạn có thể thường xuyên sửa chữa săm lốp mà không cần phải thay lốp hoàn toàn. Hãy chủ động với việc bảo trì của bạn vì loại hư hỏng này có thể dẫn đến sự cố lớn.
Điểm phẳng
Bạn có thể nhận thấy những vết phẳng trên lốp xe nếu xe nâng chuyển hướng gấp trong khi chở một tải nặng. Nếu có nhiều vết phẳng trên lốp xe, bạn có thể vận hành sàn không bằng phẳng. Các khu vực bằng phẳng cũng có thể cho thấy rằng xe nâng của bạn đang bị lệch. Kiểm tra thiết bị của bạn xem có bị rung lắc trong lần lái tiếp theo không.
Nứt lốp
Nếu bạn quá tải xe nâng của mình, nhiệt trong lốp sẽ tích tụ và gây ra nứt xuyên tâm. Nếu liên tục xảy ra hiện tượng nứt, hãy cân nhắc sử dụng lốp lớn hơn hoặc rộng hơn. Nó sẽ giúp phân tán trọng lượng của tải. Di chuyển đường dài mà không có tải cũng có thể khiến nhiệt tích tụ. Thay vì được phân bổ đều, đối trọng nằm trên lốp lái.
Kiểm tra định kỳ lốp xe nâng của bạn là rất quan trọng. Người vận hành của bạn nên kiểm tra độ mòn và hư hỏng trước mỗi lần vận hành. Nếu họ phát hiện ra vấn đề sớm, chúng sẽ an toàn và lợi nhuận của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
Thay thế lốp dựa trên loại lốp
Các dấu hiệu hao mòn và hư hỏng có thể khác nhau tùy thuộc vào loại lốp xe nâng bạn vận hành - đệm hoặc khí nén. Hãy nhìn vào lốp đệm.
Kiểm tra hư hỏng ở nơi bánh xe và lốp gặp nhau. Khi cao su tách khỏi dây kim loại, sự cố liên kết sẽ xảy ra. Nếu bạn có thể lắp tuốc nơ vít vào khu vực được ngăn cách, hãy cân nhắc thay lốp.
Kiểm tra trực quan mặt lốp. Không có công cụ cụ thể nào giúp xác định độ mòn của gai lốp. Kiểm tra trực quan. Khi 25-30% lốp xe có sẵn đã mòn, đã đến lúc thay thế.
Một cách phổ biến khác để kiểm tra xem bạn có cần thay lốp đệm hay không là quy tắc hai inch. Kiểm tra xem lốp có bị lệch ít nhất hai inch so với chiều cao ban đầu hay không. Bạn có thể tìm thấy chiều cao ban đầu của lốp trên thành bên của lốp.
Làm thế nào để bạn phát hiện ra hư hỏng trên lốp xe hơi đặc? Một quy tắc chung là đi theo số lượng mặc. Tốt nhất bạn nên thay lốp xe nâng khí nén đặc khi chúng đã mất 75 - 80% độ lốp có sẵn. Mặc dù quy tắc này hoạt động cho hầu hết các trường hợp, nhưng bạn sẽ muốn xem xét các nhà khai thác và ứng dụng của mình.