Một trong những bộ phận phụ tùng xe nâng quan trọng chính là hộp số xe nâng tự động. Nhờ có hộp số xe nâng mà xe nâng mới có thể hoạt động ổn định và bền vững được. Tuy nhiên cấu tạo của bộ phận này như thế nào?
Hộp số tự động của xe nâng hàng thường được cấu tạo với bộ phận chính như sau:
Bộ bánh răng hành tinh (BRHT)
Đây là một trong những phần cực quan trọng, nó còn được gọi là bánh răng trung tâm hay bánh răng mặt trời, và thông thường có vị trí nằm ở giữa.
Các bánh răng hành tinh thường khá nhỏ ăn khớp và xoay quanh bánh răng định tinh. Thông thường vòng răng thường được đặt nằm ngoài cùng bao quanh và ăn khớp trong với các bánh răng hành tinh nhỏ. Với phụ tùng xe nâng hộp số tự động thường có thêm rãnh răng ở bề mặt bên ngoài với tác dụng tạo ra sự ăn khớp với các đĩa ma sát của ly hợp.
Bộ ly hợp thuỷ lực
Đây cũng là bộ phận chính thường bao gồm vỏ ly hợp, các đĩa ma sát, cũng như các tấm ma sát, cụm lò xo và pít-tông.
Bộ phận đĩa ma sát và tấm thép ma sát thường được lần lượt xếp chồng lên nhau. Đĩa ma sát cũng sẽ được bắt cố định vào phía bên trong vòng răng ngoài (của bộ BRHT) nhờ vào những rãnh răng, khi công suất được truyền qua bộ BRHT, chính lúc này vòng răng chuyển động và từ đó mà các đĩa ma sát cũng sẽ chuyển động theo.
Bộ điều khiển điện tử – thuỷ lực
Trong quá trình vận hành của bộ hộp số tự động thì, việc chuyển số được thực hiện hoàn toàn tự động chính là nhờ vào việc tính toán và xử lý qua hệ thống bộ điều khiển điện tử hộp số. Đây chính là nơi tiếp nhận các thông tin đầu vào chính từ các cảm biến, xử lý thông tin cũng như cung cấp dòng điện điều khiển đến các van điện từ, sau đó thực hiện công việc đóng mở đường dầu đến các ly hợp.
Đó là cấu tạo của hộp số tự động, nếu quý khách quan tâm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mọi thông tin và cung cấp phụ tùng chính hãng nhé!